โรงเรียนบ้านหนองนกกะเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 จังหวัดราชบุรี
วันที่ 7 ธันวาคม 2021 8:53 AM
b-school04
logo-cโรงเรียนบ้านหนองนกกะเรียน
หน้าหลัก » นานาสาระ » การย่อยอาหาร วิธีการเลือกอาหารที่อุดมด้วยไฟเบอร์เพื่อสุขภาพ

การย่อยอาหาร วิธีการเลือกอาหารที่อุดมด้วยไฟเบอร์เพื่อสุขภาพ

อัพเดทวันที่ 25 ตุลาคม 2021 เข้าดู 4 ครั้ง

การย่อยอาหาร วิธีปรับปรุงการย่อยอาหาร ในระยะเริ่มต้นของปัญหา เพียงพอที่จะแนะนำนิสัยการบริโภคใยอาหารในปริมาณที่เหมาะสม หรืออย่างที่กล่าวกันว่า ใยอาหาร เป็นที่นิยมในปัจจุบัน เหล่านี้เป็นส่วนที่หยาบที่สุดของพืช ซึ่งยากต่อการทำลายระบบทางเดินอาหารของเรา บรรทัดฐานของมนุษย์ต่อวันคือ 25 ถึง 30 กรัม พลเมืองโดยเฉลี่ยของประเทศใช้เงินเพียงครึ่งเดียว ของจำนวนเงินที่ต้องการ

มาดูกันว่าอาหารประเภทใด ที่คุณต้องเพิ่มในอาหารของคุณ เพื่อให้ได้รับปริมาณใยอาหาร ในแต่ละวัน และวิธีที่จะช่วยปรับปรุง การย่อยอาหาร วิธีปรับปรุงการย่อยอาหาร การทำงานของลำไส้ให้เป็นปกติ หมายเหตุ อาหารที่มีเส้นใยอาหารเพียงพอ จะทำให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาหารดังกล่าว ได้แก่ การลดน้ำตาลในเลือด ช่วยกำจัดอาการท้องผูก การลดระดับคอเลสเตอรอล ทำให้น้ำหนักเป็นปกติ

การย่อยอาหาร

การลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ได้แก่ รำข้าว ซีเรียล ขนมปังโฮลเกรน นี่คือผลิตภัณฑ์ราคาไม่แพงบางส่วน ที่คุณสามารถซื้อได้ในซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ขนมปังโฮลเกรนทำจากแป้งโฮลมีล ซึ่งเก็บวิตามิน แร่ธาตุและไฟเบอร์ไว้ ขนมปังข้าวไรย์ เหมาะสำหรับอาหารหลายประเภท เนื่องจากมีแคลอรีต่ำ และช่วยให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้น

ในขณะเดียวกัน ข้าวโอ๊ตในตอนเช้า ได้กลายเป็นที่มาของเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยด้วยเหตุผล เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ใยอาหารรายใหญ่ที่สุด การบริโภคครอบคลุมครึ่งหนึ่งของมูลค่าเส้นใย ที่ต้องการต่อวัน โจ๊กหนึ่งจาน เป็นกุญแจสู่ความเป็นอยู่ที่ดีตลอดทั้งวัน วิธีการปรับปรุงการย่อยอาหาร -เช่น พืชตระกูลถั่ว ได้รับความนิยมไม่น้อย แต่มีความหมายเชิงลบมากกว่า หลายคนกลัวการกินพืชตระกูลถั่ว เพราะจะทำให้ท้องอืดและเป็นแก๊ส

อย่างไรก็ตาม กระบวนการดังกล่าวพูดเพียงสิ่งเดียวเท่านั้น ในที่สุด ทางเดินอาหารก็เริ่มทำความสะอาด และกลับสู่สภาวะปกติ แน่นอน คุณไม่ควรบรรทุกพืชตระกูลถั่วตั้งแต่วันแรก แนะนำให้รับประทานอาหารที่ค่อยๆ เพิ่มเป็นหนึ่งถ้วยต่อวัน ถั่วฝักยาว เป็นผู้นำในหมู่พืชตระกูลถั่ว ถั่วเลนทิลหนึ่งถ้วย มีใยอาหารมากถึง 15 กรัม และยังมีธาตุเหล็ก และสังกะสีอยู่เป็นจำนวนมาก

เมล็ดแฟลกซ์ ใช้ในหลายรูปแบบ เมล็ดพืช น้ำมัน ผง น้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ เป็นที่นิยมในการป้องกันอาการท้องผูก เมล็ดแฟลกซ์เคี้ยวในขณะท้องว่าง หนึ่งช้อนโต๊ะมีไฟเบอร์ประมาณ 3 กรัม เมื่อเข้าไปในร่างกายแล้ว จะหลั่งเมือกออกมาซึ่งห่อหุ้มผนังกระเพาะอาหารและลำไส้ จึงป้องกันการดูดซึมสารพิษ เมล็ดแฟลกซ์หรือผลิตภัณฑ์จากพวกมัน ใช้สำหรับกระบวนการอักเสบในลำไส้ แผล โรคกระเพาะ พวกมันทำงานเหมือนไม้กวาดที่อ่อนนุ่ม ช่วยขจัดอาหารที่ไม่ได้ย่อย

และยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด วิธีปรับปรุงการย่อยอาหาร แอปริคอตแห้ง ลูกเกด ลูกพรุน และผลไม้แห้งอื่นๆ อาหารเหล่านี้มีประโยชน์มากมาย ได้แก่ ไฟเบอร์ วิตามิน ไม่ต้องปรุงรสหวาน คุณต้องการอะไรอีกสำหรับอาหารที่อร่อยกว่าและเบากว่า แค่รู้ว่าของโปรดในหมู่ผลไม้แห้ง คือลูกพรุน ช่วยชำระล้างร่างกาย เนื่องจากมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ

นักโภชนาการแนะนำให้แช่ในน้ำอุ่นเป็นเวลา 40 นาทีก่อนใช้ ลูกพรุนครึ่งแก้ว มีใยอาหารมากถึง 4 กรัม เป็นการดีที่จะสลับการบริโภคผลไม้แห้ง เช่น มะเดื่อ แอปริคอตแห้ง ลูกพรุน ลูกเกด อินทผลัม หรือทำเป็นส่วนผสมของวิตามิน ใช้ผลไม้แห้งแต่ละประเภทเท่าๆ กัน บดในเครื่องบดเนื้อ คุณสามารถเพิ่มน้ำผึ้งเล็กน้อยแช่เย็น ใช้ส่วนผสมดังกล่าวในตอนเช้า ในปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ

ถั่วสำหรับปรับปรุงการย่อยอาหาร ด้วยข้อเสียสำหรับผู้ที่พยายามกำจัดน้ำหนักส่วนเกิน ถั่วมีแคลอรีสูง อย่างไรก็ตาม มันมีประโยชน์มากสำหรับร่างกายของเรา เนื่องจากมีไขมันและเส้นใยไม่อิ่มตัว พวกเขาไม่เพียง แต่มีส่วนช่วยในการทำให้ระบบอาหารเป็นปกติ แต่ยังทำให้พื้นหลังของฮอร์โมนเป็นปกติอีกด้วย ควรใช้ถั่วเป็นอาหารว่างร่วมกับผลไม้แห้ง

ลูกแพร์หนึ่งผล มีเส้นใยประมาณ 5 กรัม ซึ่งไม่ถูกย่อยโดยกระเพาะอาหาร และนี่เป็นสิ่งที่ดีเพราะเมื่อเข้าสู่ลำไส้ ก็ช่วยชำระล้างร่างกายอย่างอ่อนโยน ลูกแพร์เป็นสิ่งที่ดีสำหรับผู้ที่มีปัญหาตับอ่อน เพราะฟรุกโตสในผลไม้นี้ ไม่ต้องการอินซูลินในการดูดซึม สิ่งเดียวคือ ไม่แนะนำให้ใช้ผู้ที่มีกระบวนการอักเสบในกระเพาะอาหารของลูกแพร์

วิธีปรับปรุงการย่อยอาหารด้วยผัก ผักส่วนใหญ่มีไฟเบอร์สูง ตัวอย่างเช่น หัวไชเท้า บร็อคโคลี่ กะหล่ำดอก หัวผักกาด หัวบีต แครอท แต่ใยอาหารจำนวนมากที่สุด ประกอบด้วยผักใบเขียว คุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ของผักโขม ถูกโฆษณาให้เราจากเว็บไซต์ที่มีประโยชน์ทั้งหมด แต่หลายคนไม่รู้เกี่ยวกับใบของหัวบีท และหัวผักกาด ประกอบด้วยไฟเบอร์ เบต้าแคโรทีน และธาตุเหล็กสูงถึง 5 กรัม

รายการอาหารทั้งหมดที่ตอบคำถามเกี่ยวกับวิธีการปรับปรุงการย่อยอาหารนั้น หาซื้อได้ง่ายในเมืองส่วนใหญ่ และรวมอยู่ในอาหารของคุณ และถ้าหากว่าไม่มีคำถามเกี่ยวกับคุณภาพของซีเรียล สมุนไพร และขนมปัง จากนั้นคุณต้องเลือกผลไม้แห้ง และถั่วด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากต้องมีเงื่อนไขการจัดเก็บ บรรจุภัณฑ์ และใบรับรองคุณภาพที่แน่นอน

 

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : ฟิตเนส โปรแกรมฟิตเนส วิธีการเลือกโปรแกรมฟิตเนส อธิบายได้ ดังนี้

นานาสาระ ล่าสุด