โรงเรียนบ้านหนองนกกะเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 จังหวัดราชบุรี
วันที่ 16 เมษายน 2021 10:32 AM
b-school04
logo-cโรงเรียนบ้านหนองนกกะเรียน
หน้าหลัก » นานาสาระ » ตั้งครรภ์ วิธีกระชับหน้าท้องหลังการคลอดบุตร

ตั้งครรภ์ วิธีกระชับหน้าท้องหลังการคลอดบุตร

อัพเดทวันที่ 29 มีนาคม 2021 เข้าดู 10 ครั้ง

ตั้งครรภ์

ตั้งครรภ์ วิธีกระชับหน้าท้องให้ได้ผลและมีประสิทธิภาพ รูปร่างของผู้หญิง ตั้งแต่เริ่ม ตั้งครรภ์ และจะอ้วนขึ้นหลังคลอด โดยเฉพาะท้อง เราจะฟื้นฟูหน้าท้องแบนราบ ก่อนคลอดได้อย่างไร ก่อนอื่นเราสามารถช่วยการฟื้นตัว ของเข็มขัดหน้าท้องได้ หากเด็กเกิดมาอย่างราบรื่น ก็สามารถใช้ได้ในวันเดียวกัน นอกจากนี้ เรามักจะต้องใส่ใจ กับอาหารของเรา ไม่ให้กินอาหารมันเยิ้มเกินไป คุณสามารถกินโยเกิร์ตอย่างเหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้การบีบตัวของลำไส้ของเรา และช่วยให้กระเพาะอาหารฟื้นตัวได้ แน่นอนว่า การออกกำลังกายที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ การว่ายน้ำ ฮูลาฮูป โยคะ และการออกกำลังกายอื่นๆ สามารถช่วยให้เราฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว

วิธีกระชับหน้าท้องหลังคลอดบุตรอย่างรวดเร็ว ได้แก่ การใช้เข็มขัดรัดหน้าท้อง ให้ทันเวลาหลังการคลอดบุตร วิธีนี้แนะนำโดยสูติแพทย์ และนรีแพทย์ส่วนใหญ่ แพทย์แนะนำให้ใช้เข็มขัดรัดหน้าท้อง ในวันที่ผ่าคลอด ควรใช้การผ่าคลอดหลังจากที่แผลหายแล้ว ควรถอดเข็มขัดรัดหน้าท้องในตอนกลางคืน เมื่อคุณนอนหลับ นำออกก่อนรับประทานอาหาร และใช้อีกครั้งหลังรับประทานอาหาร 2ชั่วโมง คุณสามารถหยุดใช้ได้หลังจากผ่านไปครึ่งปี

ปรับเปลี่ยนอาหาร เพื่อลดการบริโภคแคลอรี และไขมันให้น้อยที่สุด จำเป็นต้องควบคุมอาหารอย่างเคร่งครัด คุณสามารถขจัดความมันบนเนื้อสัตว์ออก และรับประทานอาหารให้ตรงเวลาทุกวัน ในขณะเดียวกัน ก็ควรรับประทานอาหารมื้อค่ำในช่วงดึก และไม่ควรรับประทานให้อิ่มเกินไป

สิ่งที่ควรทราบอีกประการหนึ่งคือ ดื่มเครื่องดื่ม และเคี้ยวหมากฝรั่งให้น้อยลง เมื่อคุณดื่ม คุณจะกลืนอากาศเข้าไปมาก โดยเฉพาะโพลิออลที่มีอยู่ในหมากฝรั่ง และจะไม่ถูกย่อยโดยลำไส้เล็ก อาหารต้องปรุงให้สุก การปรุงอาหารในโลกปัจจุบันคือ การอบครึ่งหนึ่ง ซึ่งจะป้องกันไม่ให้แป้งถูกทำลาย น้ำตาลแป้งในผัก และธัญพืชส่วนใหญ่ จะสะสมในลำไส้ใหญ่ ทำให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และทำให้ช่องท้องโป่ง

กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ โยเกิร์ตและนมหมัก สามารถกระตุ้นสารที่จำเป็น สำหรับการย่อยอาหาร ช่วยปรับปรุงระบบจุลินทรีย์ในลำไส้ และป้องกันไม่ให้กระพุ้งท้อง นอกจากการรับประทานอาหารที่ถูกต้อง และการใช้เข็มขัดรัดหน้าท้องแล้วการออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้

หลังคลอดช่องท้องขนาดเล็ก เดินลดหน้าท้อง โดยปกติ เมื่อเดินและยืน จำเป็นต้องลดหน้าท้องลงอย่างมาก และร่วมมือกับการหายใจ ทางหน้าท้อง เพื่อให้กล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนล่างกระชับ คุณจะไม่ชินในช่วง 1-2วันแรก แต่ตราบใดที่คุณเตือนตัวเองว่า ลดน้ำหนัก โดยการหดหน้าท้อง เมื่อใดก็ได้ หลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ ไม่เพียงแต่หน้าท้องส่วนล่างของคุณจะแบนราบเท่านั้น แต่ท่าทางการเดินของคุณ จะมีเสน่ห์มากขึ้นด้วย

นอนหงาย ฮูลาฮูป ชาขี้เหล็ก แต่การซิทอัพก็ชำนาญเช่นกัน การหยุดสองสามวินาที เมื่อร่างกายส่วนบน และเตียงทำมุมประมาณ 40องศา จะมีประสิทธิภาพ มากกว่าการขยับข้อศอกไปที่หัวเข่าอย่างรวดเร็ว ว่ายน้ำ ยกขา การยกขา ดีกว่าการซิทอัพ ไม่มีการเคลื่อนไหวมากนัก ระวังเมื่อคุณยกขาขึ้นช้าๆ และเมื่อคุณวางขาลง จะทำให้เหนื่อยมาก เครื่องออกกำลังกายพิเศษ

เกลือหยาบ วิธีลดน้ำหนัก ก่อนอาบน้ำแต่ละครั้ง ให้นำเกลือหยาบหนึ่งถ้วย และน้ำร้อนเล็กน้อยมา แล้วทาที่หน้าท้อง หลังจากผ่านไป 10นาที ให้ล้างเกลือหยาบออกด้วยน้ำร้อน หรือล้างออก หลังจากนวดแล้ว คุณก็เริ่มอาบน้ำได้ หรือหลังอาบน้ำให้โรยเกลือหยาบ 1ช้อนโต๊ะลงบนฝ่ามือ แล้วนวดหน้าท้องโดยตรง อย่าถูแรงเกินไป เพื่อไม่ให้ผิวหยาบขึ้น หากผิวของคุณบอบบางมากขึ้นให้ใช้ เกลืออาบน้ำ ที่ละเอียดกว่าแทน

วิธีการนวด การใช้นวดแป้ง และครีมนวดดีมาก สำหรับการทำให้ไขมันดีขึ้น การนวด สามารถเพิ่มอุณหภูมิของผิวหนัง ใช้พลังงานมาก ส่งเสริมการบีบตัว ลดการดูดซึมสารอาหารในลำไส้ ส่งเสริมการไหลเวียนของเลือด และช่วยให้น้ำส่วนเกินถูกขับออกจากร่างกาย โดยให้ปุ่มท้องเป็นศูนย์กลาง ให้ใส่เครื่องหมายคำถามที่หน้าท้อง แล้วนวดตามเครื่องหมายคำถาม โดยเริ่มจากด้านขวา แล้วนวดด้านซ้ายครั้งละ 30-50ครั้ง นวดวันละครั้ง หากคุณต้องการสร้างหุ่นที่สมบูรณ์แบบ อย่าขี้เกียจ และใช้การออกกำลังกายหน้าท้อง กับทุกรายละเอียดในชีวิตของคุณ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม > การออกกำลังกาย ให้ได้ผลและการใช้อุปกรณ์ที่ถูกต้อง

นานาสาระ ล่าสุด