โรงเรียนบ้านหนองนกกะเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 จังหวัดราชบุรี
วันที่ 7 ธันวาคม 2021 9:26 AM
b-school04
logo-cโรงเรียนบ้านหนองนกกะเรียน
หน้าหลัก » นานาสาระ » อายุ สารอาหารที่ร่างกายควรได้รับเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น

อายุ สารอาหารที่ร่างกายควรได้รับเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น

อัพเดทวันที่ 15 พฤศจิกายน 2021 เข้าดู 9 ครั้ง

อายุ กาลเวลาหลายปี ทำงานอย่างไม่ลดละกับอายุที่เพิ่มขึ้น ทุกคนล้วนเคลื่อนไหวชีวิตสูงวัยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ในไม่ช้าก็จะก้าวสู่ธรณีประตูวัย 40 ปีแรก และตอนนี้ชีวิตที่เร่งรีบ ความกดดันจากงาน ในหมู่เพื่อนผู้หญิงที่อาศัยอยู่มากขึ้นเรื่อยๆ ในวัยนี้กำลังจะพบกันที่ประตูวัยหมดประจำเดือน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอย่างยิ่งสำหรับเพื่อนผู้หญิง หลังจากอายุ 40 ปี การทำงานของอวัยวะในร่างกายลดลง อัตราความชราจะชัดเจนขึ้น ร่างกายจะรู้สึกไม่สบาย

และด้วยการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนในร่างกาย การควบคุมอารมณ์ก็เป็นเรื่องยากเช่นกัน การบำรุง ร่างกาย คำแนะนำของหมอ ผู้หญิงที่ผ่านรอยวัย 40 ปี เติมสารอาหารอย่างทันท่วงทีแล้วร่างกายจะได้ประโยชน์ อย่างแรก โปรตีน เสริมสร้างกระดูกและกล้ามเนื้อ ปรับปรุงภูมิคุ้มกัน โปรตีนเป็นส่วนสำคัญของระบบภูมิคุ้มกัน ซึ่งสามารถรักษาการพัฒนาของกล้ามเนื้อโครงร่างของมนุษย์ได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อร่างกายขาดโปรตีน และภูมิคุ้มกันของร่างกายจะลดลงอายุ

และมีแนวโน้มที่จะมีปัญหาจากโรคต่างๆ โดยเฉพาะในผู้หญิง การขาดโปรตีนก็เช่นกันมันสามารถ ทำให้เกิดปัญหาผิวหย่อนคล้อยและริ้วรอยได้ เพื่อเพิ่มโปรตีนผ่านหลายกิน นม หมู ไข่ งา เมล็ดแตงโม วอลนัท อัลมอนด์ สิ่งเหล่านี้ประกอบด้วยอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน อาหารเสริมสำหรับร่างกาย อย่างที่สอง แคลเซียมเสริม ป้องกันโรคกระดูกพรุน เมื่ออายุมากขึ้นการทำงานของอวัยวะก็ลดลง แคลเซียมในร่างกายก็ลดลงเร็วขึ้นและข้อต่างๆ ก็มีแนวโน้มที่จะเปราะบางได้

เวลาเดินข้อต่อจะพลิกและสั่น และถ้าคุณทำงานหนักสักหน่อย คุณจะรู้สึกปวดหลังนี่เป็นเพราะว่า การสูญเสียของแคลเซียมในร่างกายเร่งขึ้นความหนาแน่นของกระดูกไม่ถึงมาตรฐาน และโรคกระดูกพรุนที่เกิดขึ้นหากบังเอิญล้ม คุณอาจเสี่ยงกระดูกหักได้ ดังนั้นหลังจากเพื่อนหญิงหลังจากอายุ 40 ปี แต่ยังเพื่อเติมเต็มแคลเซียม คุณสามารถซื้ออาหารเสริมแคลเซียมพิเศษ คุณยังสามารถกินนม ชีส สาหร่าย อาหารที่อุดมด้วยแคลเซียมเหล่านี้ได้

แต่ยังต้องมีมากกว่านั้น มากกว่ากิจกรรมกลางแจ้ง แสงแดดมากขึ้นส่งเสริมการสังเคราะห์วิตามินดีในร่างกาย และเร่งการดูดซึมแคลเซียม อย่างที่สาม เอสโตรเจนอายุช้า เอสโตรเจนมีความสำคัญเป็นพิเศษสำหรับเพื่อนผู้หญิง เอสโตรเจน สามารถส่งเสริมสุขภาพของมดลูก การตั้งครรภ์ที่ราบรื่นและรักษาผิวสีดอกกุหลาบ และความยืดหยุ่นระหว่างการคลอดบุตรและการชะลอวัย อย่างไรก็ตามด้วย อายุ ที่เพิ่มขึ้นและการทำงานของอวัยวะในร่างกายลดลง

ทำให้เพื่อนๆ ผู้หญิงกำลังเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน การทำงานของรังไข่มีอายุมากขึ้น และระดับการหลั่งของฮอร์โมนเอสโตรเจนจะค่อยๆ ลดลง ดังนั้น จึงจำเป็นต้องเสริมฮอร์โมนเอสโตรเจนให้ร่างกาย ในเวลาที่จะปรับปรุงปัญหาเหล่านี้ เป็นไปได้ที่จะซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเอสโตรเจนพิเศษ แต่เราทุกคนรู้ว่า ยาเป็นพิษสามจุด การใช้ในระยะยาวอาจมีผลข้างเคียงบางอย่างต่อร่างกาย แนะนำให้ลองใช้เบาๆ แต่คุณสามารถกินมากขึ้นเช่น นมถั่วเหลือง เต้าหู้ ผึ้ง นมเหลือง

รวมถึงเมล็ดแฟลกซ์ ถั่วลิสง ถั่วดำ สาหร่ายทะเล องุ่น แอปเปิ้ล ฟักทอง นม อาหารเหล่านี้มีเอสโตรเจนตามธรรมชาติมากขึ้น ช่วยรักษาระดับฮอร์โมนในร่างกาย ก็ยังสามารถเสริมร่างกายด้วยสารอาหาร อย่างที่สี่ วิตามิน ส่งเสริมสุขภาพที่ดีวิตามินยังเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายมนุษย์อีกด้วย สำหรับเพื่อนๆ ผู้หญิงหลังอายุ 40 ปี หากต้องการเสริมวิตามินให้ 2 อย่างแรกคือ วิตามินอีบำรุงหลอดเลือดและป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด

วิตามินอีมีบทบาทในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่และยังช่วยรักษาระดับความดันโลหิตให้คงที่ สำหรับเพื่อนผู้หญิงหลังอายุ 40 ปี สามารถรับประทานวิตามินอีแบบแคปซูล หรือรับประทานมากขึ้นเช่น ข้าวสาลี ข้าวโพด ข้าวโอ๊ต และกีวี ผักโขม มันเทศ ฟักทอง อาหารเหล่านี้อุดมไปด้วยวิตามินอี ช่วยปกป้องสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดและป้องกันการเกิดโรคต่างๆ ต่อมาเป็น วิตามินบี 12 ป้องกันโรคโลหิตจาง นอกจากนี้ยังมีเพื่อนผู้หญิงหลายคนหลังอายุ 40 ปี

เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย อารมณ์แปรปรวนง่าย การรับประทานอาหารไม่ดีต่อสุขภาพอาการวิงเวียนศีรษะ อ่อนเพลียทางร่างกายและปัญหาโรคโลหิตจางอื่นๆ อาจเกิดขึ้นในเวลานี้ วิตามินบี 12 ควร เสริมได้ทันท่วงที ซึ่งอาจได้ผลการบรรเทาทุกข์ทำให้ร่างกายไม่สบายดีขึ้น เพื่อนผู้หญิงในวัยหมดประจำเดือน สิ่งเหล่านี้ต้องทำให้ดี ปรับอาหารของคุณ เจอเพื่อนผู้หญิงหลังวัยหมดประจำเดือนเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจและหลอดเลือดได้ง่าย

ซึ่งระยะนี้ต้องใส่ใจสุขภาพเส้นเลือดของตัวเองให้ดี ช่วงนี้ต้องใส่ใจกับอาหารเบาๆ และสมดุล กินน้อยๆ อาหารที่มีไขมันสูง มีความมันและเกลือสูง และพยายามกินให้มากที่สุด การรับประทานอาหารที่ย่อยง่ายบางอย่างเช่น มันเทศ ข้าวโพด ข้าวโอ๊ตและการดื่มโจ๊กเมล็ดบัวสามารถช่วยบรรเทาอาการไม่สบายในวัยหมดประจำเดือนได้ ประการที่สอง ควบคุมน้ำหนัก เมื่อเพื่อนผู้หญิงกำลังเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน โรคอ้วนก็จะเกิดขึ้นเช่นกัน

เนื่องจากระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกายลดลง และความผิดปกติของฮอร์โมนในร่างกาย ไขมันส่วนใหญ่จะสะสมอยู่ที่หน้าท้องและขา เมื่อเวลาผ่านไปก็จะเป็นภาระแก่หลอดเลือด และทำให้เลือดไหลเวียนได้ช้าลง ทำให้ไขมันในเลือดสูงและความดันโลหิตสูง ดังนั้น ควรออกกำลังกายอย่างเหมาะสม เพื่อควบคุมน้ำหนักเมื่อเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน เติมเต็มคอลลาเจนในร่างกาย ด้วยอายุที่มากขึ้น คอลลาเจนในร่างกายก็จะหายไปและริ้วรอยของผิวก็จะเพิ่มขึ้นด้วย

ในเวลานี้คุณสามารถกินตีนเป็ดให้มากขึ้น เพื่อเติมเต็มคอลลาเจนและรักษาสภาพผิวให้เปล่งปลั่งและยืดหยุ่นได้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถทานผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองเพิ่มเติมเช่น ถั่วเหลือง ได้อีกด้วยนมและเต้าหู้จะใช้ในการรักษาระดับของสโตรเจนในร่างกาย

 

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : ทักษะ แนวคิดทักษะรูปตัว T การแบ่งความรู้และทักษะ เป็นอย่างไร

นานาสาระ ล่าสุด